Giới tính: Anh không yêu, sao lại làm "chuyện ấy"?  

Posted by Unknown

Tôi là một độc giả thường xuyên của chuyên mục Bạn trẻ cuộc sống. Tôi năm nay 21 tuổi là con lớn trong gia đình khá giả và lúc nào cũng được ba mẹ lo lắng để không thiếu thốn thứ gì so với bạn bè. Tuy tôi không học xuất sắc nhưng tôi cũng học khá và biết nghĩ cho tương lai của mình. Khi không đậu Đại học, tôi vẫn theo học tại một trường Cao đẳng và sẽ cố liên thông lên Đại học. Tôi mơ ước trong tương lai, mình sẽ trở thành một người phụ nữ thành công trong lĩnh vực kinh tế. Ngày qua ngày tôi chỉ biết đi học rồi tìm việc làm thêm và thi thoảng đi chơi với những đứa bạn thời phổ thông của mình và không mấy quan tâm đến chuyện tình yêu.

Thế rồi một tình yêu đến với tôi thật bất ngờ! Anh yêu tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Quen nhau được một tháng thì anh dẫn tôi về nhà ra mắt gia đình anh, một gia đình gốc Bắc và theo đạo.

Ban đầu tôi cảm thấy rất khó khăn vì phong tục bên anh rất rắc rối nhưng thương anh nên tôi cũng làm quen dần với điều đó. Anh ngỏ ý muốn cưới nhưng tôi thì chưa sẵn sàng vì tôi vẫn đang học và  chưa lo gì được gì cho ba mẹ tôi nên anh bảo, “Đợi em ra trường sẽ làm đám cưới”.

Anh là một người hiền lành và có học thức nên tôi nghĩ anh sẽ là người tử tế và biết lo cho tôi. Thế nhưng, một hôm anh đòi hỏi tôi chuyện đó và rồi, anh đã cố tình lấy đi cái quý giá nhất của tôi…

Một năm trôi qua, tình cảm tôi dành cho anh ngày càng sâu đậm và tôi chỉ mong anh sẽ là chồng mình. Lúc nào tôi cũng nghĩ đến chuyện tương lai của hai đứa và anh vẫn thương và quan tâm tôi như ngày xưa.

Ba năm trôi qua, chỉ còn khoảng hai tháng nữa là ngày tôi ra trường. Tôi đã rất vui mừng vì chưa ra trường nhưng tôi đã xin được chỗ làm tốt. Vừa có việc tốt, vừa có anh bên cạnh nên tôi yên tâm vô cùng và mong đợi đến ngày xây dựng hạnh phúc gia đình cùng anh.

Đang trong niềm hạnh phúc hân hoan thì bỗng dưng anh quay lưng 180 độ. Anh dần dần ít liên lạc với tôi hơn… và khi tôi tìm đến anh nói chuyện thì anh vẫn xem như không có chuyện gì xảy ra. Khi tôi hỏi “Tại sao anh ít liên lạc với em vậy?" thì anh nói, “Đang chán nên không muốn liên lạc với ai hết".

Tôi nghĩ anh đang buồn công việc làm ăn nên tôi không muốn nói đến chuyện tình cảm nữa mà cố gắng nói chuyện vui để anh cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng khi vừa về đến nhà thì anh nhắn tin nói muốn chia tay vì lý do "Anh thấy chúng ta không đi được đến đâu, sẽ không cưới được và anh thì không muốn lấy vợ nữa, mà gia đình cũng không chịu em vì em là người Nam, lại không có đạo nên lấy nhau về thì cũng đỗ vỡ".

Yêu nhau bao năm, cuối cùng anh cũng bỏ tôi để đến với người con gái khác (Ảnh minh họa)

Đọc xong những dòng tin nhắn của anh, người tôi mềm nhũn ra và không đứng vững nữa… Tôi là người Nam thì sao? Tôi có tội tình gì chứ? Tại sao, tại sao…?

Lần thứ 2 tôi xuống gặp anh, tôi muốn chính anh nói ra những suy nghĩ của mình và muốn nhìn thấy thái độ của anh khi đối diện với tôi. Thế nhưng, anh không nói gì mà chỉ lao đến làm “chuyện ấy” với tôi… rồi anh nói rằng, “Gia đình anh không chịu cho anh cưới em thì anh phải làm sao? rồi “Nhà anh là một bể khổ, anh không muốn em phải khổ theo”

Tôi buồn và khóc rất nhiều khi nghe anh nói vậy. Trong lòng tôi khi ấy có muôn vàn câu hỏi nhưng cuối cùng, tôi cũng chẳng nói được lời nào… và tôi đã khóc rất nhiều khi nằm cạnh anh.

Sau đó, tôi đã nói với anh rằng, “Thương anh, em chấp nhận tất cả, không cần anh phải cưới em, chỉ cần anh vẫn bên em được rồi". Đáp lại câu nói của tôi chỉ là những tiếng thở dài của anh. Tôi ra về, mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết, kèm theo những câu nói yếu ớt của anh, “Về đi, anh liên lạc lại bình thường cho”.

Không như những gì anh nói, anh lại tiếp tục im lặng… Tôi điện thoại hỏi “Anh đang nghĩ gì và muốn gì?” thì anh nói “Muốn chia tay“. Tôi hỏi lại “Vậy tại sao anh vẫn còn làm chuyện đó với em?" và anh trả lời một cách ngắn gọn, “Không quen nữa nhưng vẫn có thể làm chuyện đó",… rồi anh tắt máy và không liên lạc với tôi kể từ đó.

Tôi không hiểu tại sao mình vẫn không tin đó là sự thật, tôi nhắn tin thì anh không trả lời, tôi điện thoại thì anh không bắt máy, tôi lấy số máy khác điện cho anh… nhưng khi biết tôi gọi, anh cũng tắt máy và đáp lại một tin nhắn "Anh đang đi chơi với bạn gái". Tôi như người rơi từ trên cao xuống… hai hàng nước mắt lăn dài trên gò má.

Nỗi nhớ anh mỗi ngày càng nhiều và tôi lại đi tim anh… nhưng lần này thì anh trốn không gặp mặt tôi và để lại một dòng tin nhắn, "Em đừng làm phiền anh nữa". Tôi lặng lẽ đi về như người không hồn nhưng trong lòng vẫn không dám tin anh đã thay lòng như vậy!

Khoảng gần hai tuần kể từ ngày không liên lạc với nhau thì tôi mới biết tại sao anh như vậy? Vì anh đã có người yêu mới. Tôi thấy trong nick yahoo của anh có tên người mới và nick của tôi ngày xưa anh đã cho biến mất! Tại sao người tôi thương nhất lại có thể đối xử với tôi như vậy?

Bây giờ, tôi đã chuyên tâm vào công việc của mình, tôi muốn kiếm thật nhiều tiền và làm mới bản thân mình hoàn toàn. Tôi cố gắng ăn uống, sống vui vẻ và làm cho mình đẹp hơn… Tôi sẽ bù đắp cho bản thân mình, cho bố mẹ mình vì tôi cảm thấy có lỗi với bố mẹ rất nhiều!

Đã gần 4 tháng trôi qua nhưng đêm nào tôi cũng nằm mơ thấy anh, tôi thấy anh quay về với tôi… Giật mình tỉnh giấc, tôi khóc nức nở vì nhớ anh và lo lắng không biết cuộc sống của anh bây giờ ra sao? Không biết người mới có thương anh như tôi không?

Trong lòng tôi luôn suy nghĩ và day dứt vì sự ngu dại của mình. Tôi không biết sau này liệu có ai sẽ chấp nhận một người dễ dãi và không còn trong trắng như tôi không?

Tôi luôn mơ có được một gia đình nhỏ hạnh phúc… nhưng liệu có được không?

0 Comments

Post a Comment

Archives